Lượt xem: 424
Chào mừng ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 Kế Sách tổ chức Trại hè Thiếu nhi, chủ đề “Chung tay vì trẻ nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” năm 2019.
Nhiệt liệt Chào mừng ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 năm 2019; nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thiếu niên nhi đồng về ý nghĩa của các ngày lễ lớn đặc biệt là Ngày Quốc tế thiếu nhi, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi huyện nhà những mầm non tương lai của đất nước; khơi dậy lòng tự hào, ý chí quyết tâm thi đua học tập và rèn luyện, phấn đấu trở thành Đội viên Đội TNTP Hồ Chí Minh, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan của Bác Hồ; đây là sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho các em thiếu nhi.              Sáng ngày 03/6/2019, Ban Thường vụ huyện Đoàn phối hợp UBND huyện Kế Sách tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, Trại hè Thiếu nhi, chủ đề “ Chung tay vì trẻ nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số” tại trường THCS Kế Sách với nhiều nội dung và hoạt động vui chơi cho các em thiếu nhi. 

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí: Cao Lền Khấu - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Trưởng Ban Tuyên giáo huyện ủy; Châu Văn Lâm - Huyện ủyy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách; Võ Văn Cầu - Huyện ủy viên - Phó Ban Dân vận huyện ủy; Nguyễn Văn Hòa - HUV - Trưởng phòng Lao động Thương binh và xã hội huyện; Huỳnh Quốc Quy - Bí thư huyện Đoàn; Mai Văn Duẫn - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Kế Sách; đại diện lãnh đạo ban ngành đoàn thể huyện, cùng các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Đồng Đội các xã, Thị trấn; các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các Cơ sở Đoàn trực thuộc; quý thầy, cô giáo đang công tác tại Trường THCS Kế Sách; các đồng chí Tổng phụ trách Đội các Trường Tiểu học, THCS đại diện 13 đội đến từ các xã, Thị trấn trong huyện và 03 đội từ các Liên đội Trường THPT Phan Văn Hùng, THPT An Lạc Thôn, Dân tộc nội trú tham gia hội thi. Đặc biệt là sự có mặt của trên 320 bạn đoàn viên thanh niên, đội viên và học sinh đến tham dự.

Ảnh: Đồng chí Châu Văn Lâm phát biểu tại buổi Lễ 

Phát biểu tại buổi lễ đồng chí Châu Văn Lâm - Huyện ủy viên - Phó Chủ tịch UBND huyện Kế Sách đã phát động Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019, chỉ đạo các ban ngành đoàn thể, địa phương tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh trong dịp hè, đồng thời huy động nguồn lực từ các cấp, các ngành, các nhà hảo tâm tạo kinh phí thăm hỏi, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi, tật nguyền trong tháng hành động vì trẻ em.
Ảnh: Đồng chí Huỳnh Quốc Quy phát biểu tại buổi Lễ

Tiếp nối chương trình trại hè năm 2019, đồng chí Huỳnh Quốc Quy - Bí thư Huyện Đoàn - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện một lần nữa kêu gọi các cấp các ngành và đặc biệt là tổ chức Đoàn các cấp cần đẩy mạnh hơn nữa việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi  chính đáng cho các em thiếu nhi. Tại buổi lễ đã trao 260 phần quà (mỗi phần 200.000 đồng) cho 260 em học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong cuộc sống trên địa bàn huyện.


Trại hè năm 2019 được diễn ra với các nội dung như: trò chơi lớn, trò chơi tập thể: đua ghe ngo trên cạn, bắt súng thần công phá đồn địch, bong bóng chạm mông… các hoạt động diễn ra trong không khí thi đua sôi nổi, vui tươi, phấn khởi, của các bạn Chỉ huy Liên đội, đội viên và các nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn trại sinh tham gia. Song song đó, Ban tổ chức bố trí các gian hàng phục vụ đồ ăn, thức uống miễn phí cho thiếu nhi, các gian hàng trò chơi phục vụ xuyên suốt trong thời gian diễn ra trại hè. Đặc biệt, trong Trại hè năm nay còn có sự tham gia của “Quầy quần áo 0 đồng” Trường Cao Đẳng Sư phạm Sóc Trăng.




Thông qua hoạt động trại hè này, nhằm giúp cho các em có nhiều cơ hội được giao lưu, trải nghiệm thực tế để học hỏi, thực hành và vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn cuộc sống. Bên cạnh đó, ngày hoạt động trại hè còn tạo ra sân chơi bổ ích và lành mạnh nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống độc lập, biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, phát huy khả năng sáng tạo của các em.

Qua gần 01 ngày tham gia thi đấu đầy kịch tính của các bạn Chỉ huy Liên đội, đội viên và sự hỗ trợ nhiệt tình của các bạn Đoàn viên. Ban tổ chức đã chấm công tâm, khách quan trong phần trò chơi lớn đã chọn ra 01 giải nhất, 01giải nhì, 01 giải ba và đơn vị xuất sắc đạt giải nhất là Thị trấn Kế Sách, giải nhì thuộc về xã An Lạc Tây và giải ba xã Xuân Hòa. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải thưởng các trò chơi dân gian cho các đơn vị xuất sắc./.

Huyện Đoàn Kế Sách



















Thống kê truy cập
  • Đang online: 9
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 158
  • Tất cả: 581865
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: Huyện Kế Sách - Tỉnh Sóc Trăng                                    Địa Chỉ: Số 15  đường 3/2, ấp An Thành, TT. Kế Sách, Huyện Kế Sách, Tỉnh Sóc Trăng
                                Điện Thoại: 0299 3876299 - 3876231- 3877737 - Email: kesach@soctrang.gov.vn
     Ghi rõ nguồn thông tin điện tử UBND Huyện Kế Sách khi trích dẫn lại từ địa chỉ này